Thứ Hai, tháng 10 29, 2007

KMP- chương trình nghe nhạc mạnh nhất thế giới

KMP là viết tắt, ý muốn nói tới chương trình Kmplayer, được viết chủ yếu là do nhóm SV Hàn Quốc. Sở dĩ nói vậy thì hiện nay có rất nhiều chương trình nghe nhạc có tên tắt là KMP.
Vì sao nó mạnh và hay?
- Không cần phải cài nhiều codec pack. Vì sao ? Vì trong gói cài đặt có sẵn rồi. Như đã nói, codec pack là hàng miễn phí. Ai phân phối cũng được. Cái cần thêm duy nhất là RealAlternative( do bản quyền)
-
KMP tự viết các filter, và xài các filter mã nguồn mở, vì vậy khi cần thì có thể tự sửa lỗi cho các filter luôn!
- Chạy rất nhẹ, ăn RAM vừa phải, CPU rất ít. Tính năng này hiện nay chỉ ngang và ăn MPC thôi! Hồi xưa, tui xài nó 1 tiếng đồng hồ thì nó nặng kinh khủng. Không ngờ, mới 2 năm mà chương trình đã có cải tiến kinh khủng.
- Skin vô tư:
1 vài skin mà tui thích, skin ở kmplayer.com
- Menu cải tiến: Nó có rất nhiều chức năng bởi vậy nếu làm như thông thường thì 0 biết có dám xài hay không khi dòm hàng menu của nó. Không như vậy, click phải chuột để hiện menu, (hãy nhớ nút ESC nhe)
- Có thể nghe mà 0 cần nhìn: Đây là đặc tính mà tui thích nhất. Nếu file có hình thì bắt buộc bạn phải thấy cả hình. Điều này hơi tốn CPU nếu tui 0 muốn xem. Bạn chọn menu Hình ảnh(nâng cao)/Bộ tái tạo video/Không hiện hình

Quan trọng là có tiếng Việt. Do thuongshoo dịch
download ở free-codecs
download ở kmplayer forum
Mời mọi người vô đây cùng nhau dịch cho hết sang tiếng Việt nhe!

Mẹo nhỏ:
- Khi bạn chọn các tùy chọn về âm thanh/hình ảnh mà 0 thấy có tác dụng thì chắc là bạn đang ở chế độ nhanh. Để mấy plug-in có tác dụng thì click phải chuột vào màn hình hiển thị/ Hình ảnh(Nâng cao)/ Thiết đặt bình thường
- Với 1 số file ít phổ biến như: SHN, PAC... mấy file này Winamp hát được. :
  1. Nhấn F2 để mở cửa sổ cấu hình
  2. Click Bộ lọc(filter), dòm bên trái thì thấy chỗ có chữ Winamp,
  3. Bạn thêm đuôi file vô. Ví dụ: SHN PAC
  4. Giải thích: KMP cũng bao gồm các plug-in của Winamp . Với việc này, khi gặp file SHN, PAC thì KMP sẽ hát bằng plug-in của Winamp
- Với file AAC thì có thể KMP phát hiện sai độ dài bài hát. Giải quyết:
  1. Click chuột vào cửa sổ chính KMP, không phải cửa sổ danh sách bài hát.
  2. Nhấn F2 để mở cửa sổ "Cấu hình".
  3. Bên trái cửa sổ, click vào "Bộ phân tách hình ảnh/âm thanh/phụ đề".
  4. Ở phần AAC, các bạn chọn AAC_paser.ax là được.

8 nhận xét:

thang nói...

Toi thay trinh choi nhac nay rat tuyet, dac biet con choi duoc cac file flash. Tuy bien am thanh theo y thich nguoi dung

Unknown nói...

nghe thich qua, tui dang tai ve. neu manh vay thi tot qua. rat cam on

Nặc danh nói...

KMP chạy rât tuyệt choi dược nhiều đưôi

truong nói...

chuong trinh chay tuyet lam,nhung toi thay con rat it nguoi biet den.

thuongshoo nói...

cảm ơn các bạn đã quan tâm! :)

Hoang Ca Map nói...

Mình dùng KMPLayer thấy quá thích, quá ổn.
Trên Vista và Windows 7 thấy kém ổn định hẳn, rất hay bị bung bảng lỗi khi Double-click file phim FLV, AVI, nhất là các file nén xuống thấp.

Trên mạng tìm các version thì ko có mới hơn.

Hiện tại đang dùng The_KMPlayer_1434
Trên Windows 7 hay báo lỗi với KMPlayer, rồi phải Send Report Information tới Microsoft mỗi khi gặp bảng lỗi :(.

Thuongshoo có cách gặp như tớ ko?
Anh em mình contact qua Email vài lần rồi đấy
Bitvn cả mà.

Hoangcamapas

thuongshoo nói...

Chào hoangcamnpas!
Cảm ơn bạn có lời khen. Mặc dù mình không làm ra KMP nhưng cũng cảm thấy vui 1 chút.

Bạn vào diễn đàn kmpforum á! Bạn vào google gõ là có hà! Ở đó có link 1435pre2. Bạn đem về xài thử xem sao.
Mình thì 0 xài windows 7 và vista nên không rành. Sẵn vô đó, ban cứ mở luồng thông báo lỗi cho họ luôn!

Còn cái bảng send lỗi thì ở xp, mình biết cách để nó đừng hiện nữa. Còn ở windows kia thì mình 0 biết.

Huyền Thắm nói...

Cảm ơn nhiều nha!