Thứ Ba, tháng 10 30, 2007

Decoder H264 nào nhanh nhất ?

Đó là decoder CoreAVC. Tui xem thảo luận ở diễn đàn nước ngoài thì cái decoder của FFDShow họat động không tốt đối với các cảnh tối tuy nhiên lại mượt mà hơn CoreAVC. Về tốc độ thì 0 cần chuyên gia, 0 cần hiểu nhiều, xài là biết hà! Tốc độ của CoreAVC rất nhanh, ăn ít RAM hơn. Bất lợi là thằng này 0 miễn phí. Tuy nhiên, ta vẫn có thể xài thoải mái với bản bêta. Tui cũng chưa xài nhiều bản nhưng thấy bản mới thì sửa được lỗi khi xem container AVI tuy nhiên lại bị treo MPC khi coi phụ đề. Chán ghê! Hiện nay, các bản K-lite mới 0 có CoreAVC. Tui nghĩ chắc là CoreAVC đã "ăn rơ" với K-lite rồi! Bản bêta mà ngon cũng cỡ bản hoàn chỉnh. Bản hoàn chỉnh chỉ ăn ít hơn cỡ 10% CPU.
Download file này
"Bản 1.9 có hỗ trợ decode bằng GPU luôn! . Bạn nào xài chíp ATI và NVIDA xài bản này sướng.



Chúc thành công!

11 nhận xét:

Nặc danh nói...

cho mình hỏi để thay đổi decoder cùa video thì mình dùng ctrình convert phài hông???

thuongshoo nói...

Đầu tiên, xin cảm ơn bạn vì đã liên lạc với mình. Mở blog thiệt là lâu mà chả thấy ai nói năng. MÀ chắc, 1 phần là vì blog của Google. Chả có cộng đồng gì hết. CÁc tính năng phục vụ cho "bạn bè", "thảo luận" yếu xìu. Thiếu cái này, blog của Google nói cho kỹ thuật 1 chút thì chỉ là web tĩnh, web 1.0

Chuẩn MPEG thì phải dùng decoder MPEG mới coi được: FFDshow, Cyber Link MPEG,...

Tương tự cho các chuẩn khác: H264, WMV,....

Để thay đổi chuẩn nén thì mới dùng chương trình convert.

Về ý nghĩa, Codec bao hàm encoder và decoder

Còn chuẩn nén là tập hợp các tiêu chuẩn, các công cụ nén(chỉ là phương pháp, công thức tính toán thôi)
Còn Codec là cái cụ thể: ví dụ:
- FFDshow là 1 codec MPEG-4 vì nó giải mã được XVID, DVIX,...
- X264.exe là 1 codec , cụ thể là 1 encoder H264. Không có chuẩn nén x264, chỉ có encoder x264

Chúc bạn vui vẻ! Có gì giới thiệu Blog này cho bạn bè nhe!
Một lần nữa,xin cảm ơn bạn!

Nặc danh nói...

Chào bạn.. Mình đang bắt đầu tập tành học decode tren avisynth , meguim ffmpeg ..Cảm ơn những thông bạn cung cấp
Nó giúp mình rất nhiều ...
Bạn cố tiêp tục phát triển nữa nhé
Chúc bạn khỏe ...

Nặc danh nói...

Chào bạn , cảm ơn bạn đã cho những thông tin quí báu về decoder ..
Mình đang tập tành học nó ...
Mong bạn tiếp tục cố gắng
Chúc bạn khỏe

Unknown nói...

hi Thuongshoo,

CoreAVC bạn nói chạy ổn hơn FFDshow. Mình trót cài Klite Codec Pack 4.31 khi chạy Windows Media Player nó kéo luôn FFDshow ra rồi. làm cách nào để sử dung CoreAVC đây?

Hoangcamapas <- yahoo

Thanks

thuongshoo nói...

chào Hoangcamapas!
Chuyện nhỏ như con thỏ thôi!
Bạn hãy disable nó đi! Bạn hãy xem bài hướng dẫn về FFDshow á! Ở đó mình có hướng dẫn cách disable. Chỉ vậy là xong!

Meouto nói...

Bạn ơi cho mình hỏi, mình đang cần so sánh hiệu năng của các lớp MPEG-1/audio, nhưng mình không biết cách phải thực hiện các bước thế nào, bạn có thể chỉ dẫn giúp mình không? Có phải là cần phải tìm các codec của các lớp này không nén với cùng một tín hiệu đầu vào rùi so sánh tín hiệu đầu ra nếu so sánh thì so sánh những cái gì nhỉ, chỉ là cảm nhận hay là có các thông số nào khác để đánh giá? Bạn có thể giúp mình cách để tìm các codec này k? Mình cảm ơn rất nhiều.

thuongshoo nói...

chào bạn!
Xin lỗi vì lâu rồi mới trả lời.

Hình như ý bạn là muốn so sánh hiệu năng của các phiên bản MPEG trên audio đúng không?
Nếu như vậy thì đúng như bạn nói. Bạn cần download các encode/decoder . Làm thử là có thể so sánh được.
So sánh như tốc độ encode với cùng bitrate. Còn đánh giá chất lượng âm thanh thì 1 mình bạn không làm được. Bạn phải tổ chức cho nhiều người nghe rồi chấm điểm.

Meouto nói...

Ý mình chỉ là MPEG1 thôi bạn à, theo mình biết thì có MPEG1, 2 và 4 nhưng mình đang làm về MPEG1, chuẩn nén audio của MPEG1 được phân chia làm 3 lớp (layer), lớp 3 hay còn được gọi là mp3, lớp 2 thì khi nén đuôi của file sẽ là .mp2 còn lớp 1 là .mp1 (theo 1 số tài liệu mình đọc đc là như vậy) nhưng có lẽ lớp 1 có nhiều nhược điểm và không còn phù hợp nên hình như bi g nó không đc dùng nữa thì phải,cho nên tìm codec của nó rất khó, codec của mp2 cũng khó luôn. Mình đã tìm được một phần mềm nén file .wav về đc cả .mp2 và .mp3, đáng tiếc là mình nghe qua lại k thấy 2 file này khác gì nhau, đến kích thước của nó cũng gần xấp xỉ nhau.
À bạn có thể cho mình hỏi thêm là làm cách nào để có thể đọc được chuỗi bit của file đầu vào đầu ra không, mình nghĩ mỗi file này đều đc thể hiện dưới dạng một chuỗi bít, nhưng làm thế nào đọc được nhỉ? Có lẽ cái này còn phụ thuộc vào phần mềm có cho phép mình lấy ra chuỗi bit hay không bạn nhỉ.
Hy vọng sớm nhận đc hồi âm của bạn.

thuongshoo nói...

Ok! Mình hiểu rồi!~

Mình mới tìm được nè! http://www.din.or.jp/~ch3/scmpx_e.html
Bạn gõ từ khóa mpeg-1 layer 1 encoder , tìm 1 lát là có hà!

Về nhược điểm thì mình nghĩ không có gì ghê lắm đâu! Hồiđó cho tới bây giờ vẫn là thời đại nén" nên chủ yếu là hệ số nén thấp thôi!

wiki là trang bạn nên đọcđó! Một thời gian quay lại thì trang Mp3 nay rất rõ ràng.
http://en.wikipedia.org/wiki/MPEG-1

Ở đó có mô tả cấu trúc file mp3. Bạn muốn chuỗi bit là sao? bạn muốn đọc dữ liệu nén/giải nén phải không? Cái đó mình cũng chưa làm nữa!@
Bạn có thể dùng từ khóa này để kiếm phần mềm phân tích file mpeg anayzer.

Tau Analyzer phân tích cũng được.

Meouto nói...

Cảm ơn nhé, bạn đã giúp mình rất nhiều. Mình đã down phần mềm này về nhưng chưa thử, chắc sẽ ok thui. Còn có vấn đề gì mình sẽ hỏi bạn tiếp nha.
Chúc bạn luôn thành công nhé.